Mua dong ho - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ - dong ho nam day da đào tạo seo - đồng hồ eyki - đồng hồ julius

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Cách giảm cân theo lời khuyên của bác sĩ.

Nếu bạn muốn giảm cân thì hiểu biết về quy tắc giảm cân là vô cùng quan trọng.
Giảm cân nghe qua thì là chuyện dễ hiểu, hoặc uống thuoc giam can, hoặc nhịn ăn và tập thể dục, cần một chút quyết tâm là được. Nhưng thật sự nếu bạn muốn giảm cân, hiểu biết về quy tắc giảm cân là vô cùng quan trọng.
giam can nhanh

Theo bác sĩ Yến Phi (ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch), mức độ giảm cân tối đa tốt cho sức khỏe là 0.5 kg mỗi tuần (2kg mỗi tháng). Nếu bạn giảm nhanh hơn, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu, và có thể nói, bạn giảm cân càng nhanh chừng nào thì càng dễ bị tăng cân trở lại như cũ khi ngừng giảm cân. Vì những lý do sau đây:

Để giảm cân nhanh, bạn thường sẽ có hai cách, một là sử dụng các thuốc giảm cân có tác dụng mạnh, hoặc nhịn ăn thật quyết liệt để quyết tâm giảm cân. Nhưng cả hai phương pháp này đều không tốt, vì thuốc giảm cân tác dụng mạnh, quảng cáo sẽ giúp giảm được 3 đến 4 kg trong một tuần, thường có những hóa chất độc hại mà tiêu biểu là Sibutramine, một chất gây chán ăn nhưng cũng gây hại cho tim mạch và gan. Ngay cả những thuốc giảm cân cam đoan là có nguồn gốc từ Mỹ, nguồn gốc thảo dược, nhưng thực chất là đa số từ Trung Quốc và nhà sản xuất Trung Quốc lén bỏ kèm chất độc hại trên vào. Khi dừng sử dụng những loại thuốc nói trên, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn quyết liệt hơn rất nhiều, vì vậy sẽ dễ dàng tăng cân trở lại như cũ, và kèm theo là sức khỏe bị sụt giảm.

Phương pháp nhịn ăn để giảm cân cũng không tốt cho sức khỏe, vì khi bạn nhịn ăn, cơ chế “sống sót” của cơ thể được bật lên, để khi bạn ăn, dù chỉ 1 bữa, cơ thể cũng sẽ biến thức ăn đó thành mỡ để dự trữ, giúp bạn “sống sót” lâu hơn vào lần nhịn đói sau. Vì vậy, nhịn ăn giúp bạn giảm cân nhanh bao nhiêu, thì khi bạn ăn trở lại bạn sẽ tăng cân trở lại nhanh bấy nhiêu. Và đương nhiên là bạn không thể nhịn ăn suốt đời.
Cách giảm cân theo lời khuyên của bác sĩ - 2
Cách giảm cân khoa học là giảm chậm, kiên nhẫn, ăn thức ăn ít năng lượng như rau củ quả thay vì chất ngọt, chất béo. Kết hợp việc ăn thức ăn ít năng lượng với việc tập thể dục thể thao để vừa có được chế độ giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe.

Để làm được điều này không dễ, bạn cần phải hiểu rằng giảm cân không phải là một việc xảy ra trong thời khắc, trong một giai đoạn. Không phải “tôi muốn giảm cân 5 ký, rồi tháng sau sẽ ăn lại bình thường”, mà nên là “tôi sẽ thay đổi thói quen sống, thói quen ăn uống, để từ nay đến mãi sau này có được lối sống khỏe mạnh cùng vóc dáng thon đẹp”.

Tập luyện thể dục thể thao là chuyện có thể làm được, nhưng việc nhịn ăn những thức ăn ngon, để ăn rau củ quả mỗi bữa là không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, may mắn là hiện nay có một sản phẩm chất xơ thấm nước, bắt nguồn từ món ăn Konnyaku của Nhật, là củ rễ của một loại cây. Chất xơ này có khả năng hút nước, trương nở, khi uống cùng nhiều nước vào sẽ làm đầy bao tử, tạo cảm giác no bụng giống như ăn nhiều rau, làm đầy bao tử mà không có nhiều năng lượng gây béo.

Chất xơ này khi vào ruột lại có thêm tác dụng bao vây lấy các thức ăn khác, làm cho ruột khó hấp thu chúng vào máu. Khi sử dụng chất xơ này, bạn có thể vẫn ăn ngọt và béo một chút, các thức ăn đó vẫn không thể gây hại nhiều đến bạn.
Cách giảm cân theo lời khuyên của bác sĩ - 3
Sản phẩm chất xơ thấm nước này là Konjaglu, nếu bạn cần giam can nhanh hơn một chút, uống 2 gói Konjaglu trước mỗi bữa ăn chính (ăn trưa và ăn tối) để tạo cảm giác no, giảm ham muốn ăn để ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn và giảm cân. Nếu bạn cần giảm cân chậm, kết hợp tập luyện thể dục thể thao, chỉ cần uống một gói cùng với bữa ăn (sáng, trưa, tối), để sử dụng tác dụng ngăn cản thức ăn tại ruột của Konjaglu.

Ghi chú rằng bạn cần kiên nhẫn, nghiên cứu cho thấy rằng Konjaglu chỉ giúp bạn giảm 2.5 kg trong vòng một tháng, nhưng việc hiểu rằng giảm cân bền vững là thay đổi thói quen, và là một quá trình từ từ, chậm rãi, sẽ giúp bạn chắn chắn rằng đây là con đường giảm cân mà bạn nên đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Du học Nhật Bản - Giay dep - Giay nam - Giay nu - giày thời trang nam - Giay thoi trang nu - Đào tạo seo - học tiếng Anh